Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Cách Trị Da Mặt Bị Khô Bong Tróc Vảy Vào Mùa Đông




Da khô là tình trạng làn da bị thiếu nước, không đủ độ ẩm để nuôi dưỡng các tế bào da. Vào mùa đông,thời tiết hanh khô da dễ dàng trở nên khô hơn, làm xuất hiện hiện tượng bong tróc, nứt nẻ dẫn đến xuất hiện những lớp da mỏng li ti bị bong ra gây đau rát, chảy máu. Làn da không còn láng mịn như trước khiến cho nhiều người tự ti.

Dưới đây là một số cách hữu hiệu để khắc phục tình trạng này : 

Trước tiên bạn cần phải hiểu về nguyên nhân nào khiến da mặt bị khô tróc vảy?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng có thể kể đến như sau:


* Do các thói quen sinh hoạt hàng ngày:


– Thường xuyên giặt quần áo bằng các hóa chất tẩy rửa mạnh dễ khiến da dị ứng và trở nên khô ráp.
– Nếu tiếp xúc với xà phòng và nước quá nhiều. Thường xuyên tắm nước quá nóng sẽ khiến khô da, da mất đi độ ẩm tự nhiên.
– Sử dụng máy sưởi ấm một cách thường xuyên trong nhà cũng khiến da khô.
– Chưa có một quy trình chăm sóc da đúng cách.

* Có thể là do vấn đề tuổi tác:


 Khi càng về già da của chúng ta cũng càng trở nên mỏng và khô hơn. Ngoài 30 tuổi thì da của chúng ta đã bắt đầu lão hóa một cách nhanh chóng và da sẽ có hiện tượng khô, nếp nhăn và thậm chí là chảy xệ.

* Ảnh hưởng của thời tiết:


Như bạn biết đó, Việt Nam là một nước nhiệt đới có khí hậu ẩm thấp,vào mùa đông thì thời tiết sẽ hanh khô, không khí ô nhiễm rất dễ khiến cho da chúng ta trở nên khô ráp.

* Có thể do bạn đang mắc bệnh về da: 


Viêm da do cơ địa hoặc vảy nến, vảy cá, … cũng là 1 trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho làn da bị khô, tróc vảy, nứt nẻ, thậm chí là chảy máu trông rất kinh khủng.

Cách trị da mặt bị khô bong tróc vảy vào mùa đông

Làn da bị khô bong tróc không dễ chữa trị tận gốc, và cách chủ yếu để hạn chế da khô là “phòng bệnh hơn chữa bệnh” với các biện pháp đơn giản hiệu quả sau:


1. Bạn nên tắm đúng cách:


Hàng ngày chúng ta phải tiếp xúc với nước rất nhiều.Vào mùa đông cho dù thời tiết có lạnh nhưng cũng không nên tắm nước quá nóng vì như thế sẽ làm giảm lớp mỡ trên da khiến da khô hơn. Cách tốt nhất là tắm bằng nước ấm. Và lưu ý là không nên kéo dài thời gian tắm vì sẽ làm lớp bã nhờn bảo vệ da mất đi khiến da của bạn càng khô, nứt nẻ và nhanh lão hóa.



Khi tắm không nên chà xát kỳ cọ mạnh, không nên dùng xà phòng nhiều đặc biệt là các loại xà phòng có độ hút ẩm cao. Chỉ nên dùng các loại xà phòng dịu nhẹ, không có hương liệu hoặc dùng các chất làm sạch tự nhiên. Bạn có thể tắm bằng hỗn hợp nước chanh hòa loãng hoặc pha chút muối.

2. Bạn nên uống đủ nước:


Nước sẽ giúp điều hòa và làm mát cho cơ thể. Không khí với độ ẩm thấp vào mùa đông là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về tình trạng da khô. Hãy uống thật nhiều nước và sử dụng nước lọc thay vì các loại nước ngọt.





Thời tiết nếu như càng hanh khô thì càng cần uống nhiều nước hơn. Mỗi sáng thức dậy bạn nên uống 200-300ml nước. Thường xuyên lấy khăn thấm nước ủ lên mặt chừng 1-2 phút mỗi lần để da

3. Bạn nên hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời: 



Ánh nắng mặt trời, gió vào mùa đông rất hanh khô dễ gây khô nứt da, chính vì thế mà khi ra ngoài đường bạn nên mặc quần áo đủ ấm, đeo găng tay thường xuyên. Mùa đông bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da mặt cho bớt khô, ngày thực hiện 2-3 lần. Ăn nhiều loại trái cây bổ sung vitamin.

4. Bạn nên tập thể dục thường xuyên : 



Tập thể dục sẽ giúp lưu thông máu làm sạch da từ sâu bên trong cho bạn một làn da khỏe mạnh tươi sáng .


5. Bạn nên tẩy da chết đều đặn : 



Các tế bào chết trên da sẽ nhiều hơn vào mùa đông. Nếu không tẩy da chết, da bạn sẽ trở nên rất thô ráp, các dưỡng chất chăm sóc da cũng rất khó thẩm thấu. Bạn có thể tự tẩy da chết bằng hỗn hợp tự làm hoặc đặt mua. Với những làn da nhạy cảm bạn nên cẩn trọng khi sử dụng các loại hóa chất để tẩy da chết, tránh bị kích ứng.


6. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm: 


Kem dưỡng ẩm đặc biệt quan trọng đối với da khô , các bạn nên lựa cho các loại kem dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm cho da .Thoa kem dưỡng ẩm vào những vùng da dễ bị khô, nứt nẻ sẽ giúp tăng cường độ ẩm và kích thích giúp cho da phục hồi. Dùng kem hàng ngày.

Và lưu ý là bạn không bôi kem dưỡng ấm quá nhiều, quá dày sẽ dễ gây bít lỗ chân lông, làm bí da dẫn đến hiện tượng da rất sần sùi. Một số trường hợp làn da nhạy cảm bạn phải lựa chọn kem cho cẩn thận. Để tránh nguy hại cho làn da, khi chọn kem dưỡng bạn phải chọn sản phẩm của hãng uy tín, không chứa các chất bảo quản, chất tạo màu, mùi; không dùng hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Trị da khô bằng Orlane Paris

Ra đời từ năm 1947, Orlane chính là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Pháp, đây cũng là thương hiệu đầu tiên và duy nhất trên thế giới đã tạo ra các sản phẩm dưỡng da dựa vào thuyết đưa năng lượng vào da để tái huấn luyện da giúp da lấy lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có.
Xuất hiện trên thị trường mỹ phẩm cao cấp tại Việt Nam hơn 10 năm qua, bằng đẳng cấp và sự khác biệt và chất lượng đã được kiểm chứng, Orlane đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình và được đông đảo các chị em đón nhận.





0 nhận xét: