Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Dưỡng Ẩm Cho Da Mặt Khô : Những Điều Cần Biết !

Bạn có biết da khô là loại da tiết ra ít dầu hơn da thường . Do vì sự thiếu hụt dầu, da khô không đủ lipids mà nó dùng để có thể duy trì độ ẩm và tạo dựng tấm chắn bảo vệ da khỏi tác động từ bên ngoài .


Da khô thường hơi sần sùi khi rửa mặt ,vào giữa ngày da có thể có dấu hiệu nhiều vảy nhỏ.Vì tuyến nhờn chưa hoạt động tốt nên da sẽ thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên ,dễ bị nứt nẻ .Tuy vậy ,da khô thường ít bị nổi mụn và lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười. 

Dưới đây là một số bí quyết mà bạn nên biết để chăm sóc làn da "hạn hán" của mình tốt hơn :

Nên dùng kem dưỡng ẩm cho da khô phù hợp 

Các cửa hàng có quá nhiều loại kem dưỡng da , cho nên để chọn được loại kem dưỡng ẩm hợp lý ,các bạn nên chú ý đến nguyên liệu của kem , việc hiểu biết đúng chất liệu kem rất quan trọng , không những cung cấp đầy đủ nước cho da mà còn giúp da chống lại các nhân tố gây hại từ bên ngoài môi trường .
Một số thành phần kem nên có :  Vitamin E , Vitamin B Tất cả đều là thành phần cấp nước cho da ngay tức thì ,hạn chế vết khô trên da,giúp da bớt sần sùi , khỏe mạnh hơn. 



Mọi người cũng nên tìm những loại kem dưỡng có độ ẩm dày hơn. Các chất liệu của dưỡng ẩm cần chứa chất chống oxy hóa ,dimethicone,dầu hạt nho ...những thành phần trên sẽ tạo một lớp màng giảm bớt việc da không mất nước ,hồi phục da ,giúp da mềm mại hơn ,tạo độ đàn hồi và dưỡng trắng da . 


Nên lựa chọn các nhãn hiệu nổi tiếng 

Tuyệt đối là bạn cần tránh mua những sản phẩm không rõ xuất xứ , hoặc nghe lời mời từ bạn bè mà chưa nắm rõ thông tin . Bạn nên cân nhắc lựa chọn các nhãn hiệu uy tín ,được Sở Y Tế kiểm tra chất lượng . Và bạn cũng nên tìm hiểu các bài review về kem dưỡng ẩm cho da khô mà bạn đang có ý định lựa chọn .
Ngoài ra bạn nên lắng nghe các nhận xét về hiệu quả sau khi sử dụng , xem xét sản phẩm có đánh giá cao từ người đã sử dụng . Nếu bạn không chắc chắn các loại kem dưỡng ẩm có hoàn toàn phù hợp với da của mình hay chưa thì hãy tìm đến các bác sĩ da liễu ,dược sĩ và mua loại kem được chỉ định .
Kem dưỡng ẩm cao cấp Orlane Cream Hydrat.
Một sản phẩm uy tín được ưa chuộng đến từ Pháp 


Phải nên lưu tâm khẩu phần ăn 

Những món ăn chiên cay nóng thì luôn thu hút , tuy nhiên điều này lại không hề tốt cho da,nhất là đối với những bạn da khô . Thay vào đó ,các bạn nên tăng cường protein và vitamin trong bữa ăn từ những thực phẩm giàu tinh dầu,cũng như là ăn nhiều rau xanh và trái cây . 


Lưu ý nữa là bạn cũng không cần phải rữa mặt quá nhiều 

Mọi người ,khi cảm thấy da mặt quá khô thường có thói quen chưa tốt là thường xuyên rửa mặt . Nhưng lưu ý là  việc làm này không tốt ,làm cho da bạn khô thêm mà thôi . Chỉ cần rửa mặt 2 lần mỗi ngày là đủ rồi . Và các bạn hay phải thường xuyên làm việc trong phòng điều hòa, hãy mang theo bên  mình một chai xịt khoáng để tiện xịt nhẹ lên da mỗi khi bạn cảm thấy da mặt mình khô ráp. 




Nhớ thường xuyên đắp các loại mặt nạ cho da khô 

Đắp mặt nạ điều đặn sẽ giúp da các bạn được tăng thêm chất dinh dưỡng ,và từ đó giúp da bớt khô và mịn màng hơn đó nha. Các loại mặt nạ cực tốt cho da khô bạn có thể tham khảo : Mặt nạ dưa leo,mặt nạ dầu dừa ...

Chăm sóc cho da không có gì là khó, chỉ cần các bạn hiểu biết cách dưỡng ẩm cho da khô và hạn chế những thói quen xấu. Làn da của bạn sẽ luôn tươi tắn và khỏe mạnh . Chúc bạn thành công !

0 nhận xét: