Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Da Bị Khô Nên Đắp Mặt Nạ Gì ?


Đắp mặt nạ gì khi da bị khô luôn là câu hỏi mà nhiều chị em quan tâm .
da-khô-nen-dap-mat-na-gi
Đắp mặt nạ tự nhiên rất tốt cho da bị khô 

Những bạn có da mặt khô dễ thấy là da có bề mặt sần sùi, khô ráp. Các tế bào sừng của da dễ bong ra ngoài làm xuất hiện các vảy trắng, dễ tạo nên nếp nhăn.  

da-bi-kho-nen-dap-mat-na-gi-031
Để chữa da khô cần hiểu rõ về tình trạng của da 

Nếu như bạn có làn da khô, bạn sẽ cần phải chăm sóc da theo một cách cẩn thận hơn so với những loại da khác. Bạn cần phải làm sạch và dưỡng ẩm chăm chỉ cho làn da của bạn hàng ngày để cải thiện kết cấu của nó. Việc thường xuyên đắp mặt nạ cũng là một cách giúp cải thiện tình trạng khô, cân bằng độ ẩm cần thiết cho da. Vậy da khô nên đắp mặt nạ gì?
5 loại mặt nạ tuyệt vời "đặc trị" da khô dưới đây rất đơn giản, dễ làm và chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện làn da một cách đáng kể, đặc biệt chúng hoàn toàn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và không gây hại cho da.

1/ Đu đủ và bơ


Đu đủ không chỉ là một loại trái cây ngon có lợi cho sức khỏe mà còn là một loại quả rất phổ biến được chị em sử dụng trong việc điều trị làn da khô. Đu đủ không chỉ giúp da bớt nứt nẻ, khô cằn mà còn hiệu quả trong việc xoá mờ các vết sẹo, vết thâm nám.


Nên đắp hỗn hợp đu đủ và bơ trong 15 phút 

Cách làm : 

Các bạn nghiền nát rồi trộn đều hỗn hợp gồm một lát đu đủ, một quả bơ hoặc chuối, đắp hỗn hợp kể trên lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Phần mặt nạ còn thừa, bạn có thể đắp lên các phần da khô khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay, cẳng chân… Hỗn hợp kể trên sẽ cung cấp đủ vitamin, dưỡng chất và nước cần thiết cho da, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ .
Hãy kiên trì chăm chỉ đắp loại mặt nạ hữu ích này ít nhất 2 lần/ tuần để có được làn da mềm mại như da em bé.


2/ Mặt nạ dưỡng da bằng bơ và mật ong




 Mặt nạ dưỡng da bằng bơ và mật ong là sự lựa chọn lý tưởng cho da khô, lỗ chân lông to và có thâm nám. Bởi vì, chúng chứa nhiều dưỡng chất, vitamin, khoáng chất quan trọng cho hoạt động của làn da và khả năng dưỡng ẩm cao. Cho 1/2 quả bơ và 2 thìa mật ong vào 1 cái chén sạch và dằm nát. Khi da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ, bạn đắp mặt nạ lên đều khắp mặt. Đợi trong vòng 20 phút để chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da, rồi làm sạch da mặt lại. Thực hiện 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

3/ Mặt nạ dưa chuột


Mặt nạ dưa chuột đơn giản, tiết kiệm nhưng vô cùng hiệu quả .Dưa chuột cực kì có lợi trong việc điều trị làn da khô. Giúp giữ ẩm cho da và làm da sáng đều màu hơn.

Mặt nạ dưa chuột rất dễ làm nhưng hiệu quả vô cùng 

Cách làm :
Dưa chuột cắt lát mỏng hoặc bạn có thể dùng dao nạo bào mỏng từng lớp dưa rồi đắp lên mặt .
Đắp hỗn hợp dưa chuột trong khoảng thời gian 30 phút và thực hiện liên tục trong vài ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể của da.

 4/ Mặt nạ dưỡng da bằng sữa chua và vitamin E


Sữa chua và vitamin E là sự kết hợp hoàn hảo rất thích hợp với những chị em sở hữu làn da nhạy cảm, khô, dễ kích ứng, nổi mụn hoặc mẩn đỏ.
Do sữa chua và vitamin E đều có các tính chất dịu nhẹ, không làm da bị tổn thương.


Mặt nạ vitamin và sữa chua là một kết hợp hoàn hảo 

Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô bằng sữa chua và vitamin E khá đơn giản.

Bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa sữa chua không đường và 1 viên vitamin E lại và thoa lên mặt sau khi đã rửa sạch. Thư giản khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần.

5/ Đắp mặt nạ chuối



Da bị khô nên thường xuyên đắp mặt nạ chuối 

Chuối là một loại quả tuyệt vời đối với trái cây và da . Nhưng có thể bạn chưa biết , vỏ chuối chính là vị “cứu tinh” cho làn da khô .
Bạn có thể nghiền nát một quả chuối chín rồi đắp lên vùng da khô, sau đó có thể dụng vỏ xát nhẹ lên bề mặt da khô . Vỏ chuối sẽ giúp giảm viêm da ,phục hồi sự mềm mại và mịn màng của da .

Ngoài 5 loại mặt nạ dành cho da khô trên, các bạn vẫn có thể dùng các nguyên liệu đơn giản có sẵn khác để chăm sóc cho da khô như lô hội,nho, xoài… để đắp mặt. Các sản phẩm tự nhiên đều rất tốt cho da nhưng hiệu quả mang lại có thể sẽ rất lâu .
Nếu như bạn không có thời gian hay muốn điều trị một cách hiệu quả và nhanh chóng , hãy ghé thăm các spa hay trung tâm chăm sóc sắc đẹp uy tín nhé .

Trang Ha Beauty là một trung tâm uy tín và lâu đời tại TP HCM với trụ sở chính đặt tại quận nhất 

Với phương chăm làm đẹp theo khoa học Trang Ha Beauty luôn cam kết mang lại hiệu quả lâu dài cho khách hàng .




0 nhận xét: