Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Bí Quyết Chọn Mỹ Phẩm Tốt Hơn Để Chăm Sóc Da Khô Tuyệt Hơn

Khi làn da không may gặp vấn đề ,nếu chúng ta biết cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm phù hợp sẽ hoàn toàn cải thiện được tình trạng khô da , cũng như ngăn ngừa tái phát . Do vậy ,muốn da mịn màng và mềm mại hơn ,chúng ta cần phải quan tâm và để ý nhiều hơn . 

Da bị khô là tình trạng mà làn da của bạn suy giảm quá mức lượng chất tiết của tuyến bã nhờn ,dẫn đến không cung cấp đủ độ ẩm cho da và lớp màng bảo vệ da cũng thiếu hụt , làm cho làn da của bạn kém mịn màng , bề mặt thô ráp ,sần sùi thậm chí bong tróc ,căng nứt . 

bi-quyet-chon-my-pham-tot-hon-de-cham-soc-da-kho-tot-hon
Với phương pháp đúng đắn thì bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt làn da bị khô thôi !


Bên cạnh những khó chịu phiền nhiễu gây ra , da khô còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ , mà nếu thời gian lâu không điều trị , không có biện pháp khắc phục kịp thời còn gây lão hóa sớm . 
Blog điều trị da khô đã chia sẻ với các bạn rất nhiều mẹo hay và kiến thức chăm sóc da khô . Bạn có thể xem lại và thường xuyên ghé thăm blog để cập nhật thêm kiến thức và chăm sóc da tốt hơn nhé . 


Nhìn chung , bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản sau giúp da bớt khô ráp hiệu quả 

bi-quyet-chon-my-pham-tot-hon-de-cham-soc-da-kho-tot-hon
Bạn có thể chữa da khô theo liệu pháp tự nhiên tại nhà hoặc các trung tâm chăm sóc sắc đẹp

  • Thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước lúc đi ngủ . Kem dưỡng ẩm vừa cung cấp độ ẩm cần thiết ,tạo lớp màng bảo vệ da , ngăn ngừa mất nước ,lại giúp da khỏe mạnh hơn.
  • Tẩy tế bào chết 1 lần /tuần để loại bỏ hết lớp tế bào sần sùi ,già nua giúp cho da thêm mềm mại , mịn màng ,dễ hấp thu dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo . 
  • Không rửa mặt bằng nước quá nóng ,nên dùng nước ấm hoặc nước lạnh . Nhiệt độ nước cao sẽ làm cho da mất nước ,từ đó khô hơn và xấu hơn . 
  • Đắp mặt nạ dưa leo ,chuối ,mật ong hoặc khoai tây khoảng 2-3 lần / tuần ,giúp tăng cường độ ẩm ,vitamin,khoáng chất , nhanh chóng giúp da hết khô ,tràn đầy sức sống . 
  • Nếu làm việc trong môi trường máy lạnh , một mẹo nhỏ là bạn nên để một chậu nước để điều hòa ,tạo độ ẩm cần thiết ,hạn chế tình trạng da mất nước . 
  • Sử dụng xịt khoáng thường xuyên ,đây là cách giúp cho da được cấp nước tức thì , hơn nữa có thể giữ lớp trang điểm lâu hơn , thư giản da sau một ngày làm việc mệt mỏi . 


Hướng dẫn cách bạn chọn mỹ phẩm cho da khô 

Cách chọn sữa rửa mặt cho da khô 

bi-quyet-chon-my-pham-tot-hon-de-cham-soc-da-kho-tot-hon
Da khô không nên dùng sữa rửa mặt quá nhiều xà phòng 


Bạn nên tránh xa các dòng nhiều bọt ,xà phòng chứa các hạt massage to và màu hoặc hương liệu nhân tạo . Chúng dễ khiến cho da khô bị tổn thương ,khô ráp ,thậm chí bong tróc  khó chịu . 
Nên ưu tiên sữa rửa mặt ít bọt ,ít xà phòng dịu nhẹ ,chiết xuất từ thiên nhiên và có tác dụng cân bằng độ pH tốt . Khi sử dụng ,chúng không chỉ cuốn bay mọi bụi bẩn ,bã nhờn ,vi khuẩn mà còn an toàn . 


Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da khô 

bi-quyet-chon-my-pham-tot-hon-de-cham-soc-da-kho-tot-hon
Để chăm sóc da đạt hiệu quả ,thành phần và chất lượng rõ ràng luôn là yếu tố hàng đầu


Kem dưỡng ẩm thích hợp cho da khô là loại có lượng nước cao , giàu vitamin E ,thẩm thấu tốt , không gây nhờn bóng nhằm ngăn ngừa mụn ,bít các lỗ chân lông hoặc viêm nhiễm . 

  • Các thành lưu ý mà kem nên có : Hyaluronic Acid , Hydrolyzed collagen, lysine ,vitamin E ,vitamin B ,lô hội , những chất kem được chiết xuất từ hoa cúc , hạnh nhân ... Đây là những thành phần cấp nước cho da tức thì ,làm dịu vết khô trên da ,giúp làn da bớt sần sùi ,tươi tắn hơn . 
  • Những bạn có làn da khô quá nhiều thì nên tìm những loại kem dưỡng có độ ẩm dày hơn . Các thành phần của dưỡng ẩm nên chứa chất chống oxy hóa ,dimethicone ,dầu hạt nho ... 
  • Lựa chọn những sản phẩm trên bao bì có chứa dòng chữ "Non-comedogenic" - đây là chất chống gây mụn . Trong mỗi kem dưỡng ẩm thông thường sẽ có chất khiến da bạn khó thông thoáng ,dễ gây bí lỗ chân lông ,bã nhờn tiết nhiều sẽ hình thành mụn cám ,mụn trứng cá ,gây viêm nhiễm dễ kích ứng .


Nước tẩy trang hay nước hoa hồng cho da khô 

bi-quyet-chon-my-pham-tot-hon-de-cham-soc-da-kho-tot-hon
Nên sử dụng các loại nước hoa hồng không chứa cồn cho da khô


Tốt nhất là bạn chỉ nên mua những sản phẩm không chứa cồn . Có thành phần tự nhiên ,an toàn ,lành tính ,không gây kích ứng da. Việc lựa chọn nước hoa hồng tốt phù hợp sẽ giúp làm sạch sâu tận lỗ chân lông ,cho làn da mịn màng và hấp thu dưỡng chất tốt . Giúp se khít lỗ chân lông ,cải thiện tính đàn hồi của da ,cung cấp độ ẩm cần thiết cho da . 

Ngoài ra thì lưu ý cực kỳ quan trọng là tất cả các mỹ phẩm cho da khô đều cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng ,được cơ chế quan ý tế kiểm định chất lượng ,không chứa hóa chất độc hại ,thành phần bị cấm. Bạn có thể ghé thăm Trang Hà Beauty để tìm hiểu thêm về các sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc da uy tín và hiệu quả  hơn nhé . 




0 nhận xét: