Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Bí Quyết Trị Da Khô Hiệu Quả Bằng Mật Ong Nguyên Chất

Mật ong được tạo thành từ chất ngọt do ong thu thập được trong các bông hoa. Theo quy định của Hội đồng Ong mật Quốc gia Mỹ và nhiều quy định về thực phẩm quốc tế khác quy định rằng "mật ong là một sản phẩm thuần khiết không cho phép thêm bất kỳ chất gì vào...bao gồm nhưng không giới hạn trong, nước và các chất ngọt khác. Theo Wikipedia 
bi-quyet-tri-da-kho-hieu-qua-bang-mat-ong-nguyen-chat-12
Mật ong chính là "thần dược" tuyệt vời từ thiên nhiên 

Nếu đã từng dùng qua mật ong ,thì chắc chắn bạn không thể nào phủ nhận rằng đây là một loại tinh chất tuyệt vời . Mật ong rất tốt cho sức khỏe của con người , nó có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác để tạo nên các loại thuốc quý chữa được nhiều loại bệnh .
Đối với làm đẹp, mật ong chính là dược phẩm thiên nhiên có tác dụng tuyệt vời với làn da , đặc biệt là trị da khô hiệu quả vào mùa đông
Bạn có biết , trong mật ong có chứa tới 75% đường fructo và gluco , các loại khoáng chất sắt , kẽm và các loại vitamin b1, b2 . Ngoài ra mật ong còn chứa các loại kháng khuẩn rất phù hợp điều trị các bệnh ngoài da như mụn nhọt , các vết thương xước ....Quả là tiện lợi phải không , bởi mật ong vừa an toàn lại tiết kiệm dễ tìm .

Mật ong rất dễ dùng nhưng lại đa dạng công dụng , việc trị da khô từ mật ong cũng có rất nhiều cách , tùy thuộc vào sở thích và sự thuận tiện mà hãy chọn cho mình một cách chăm sóc phù hợp và chăm chỉ thực hiện điều đặn nhé .

Làm sạch làn da khô nẻ của bạn với mật ong 


Do có tính chất kháng khuẩn nên mật ong có thể dùng để làm sạch làn da của bạn . Dùng nước ấm để rữa mặt một cách nhẹ nhàng . Sau đó bạn trộn đều một chén nước ấm với 2 thìa mật ong rồi sử dụng hỗn hợp này để rữa mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng trong 5 phút nhé .

bi-quyet-tri-da-kho-hieu-qua-bang-mat-ong-nguyen-chat-1
Mật ong có tính chất kháng khuẩn nên làm sạch da rất tốt 


Thực hiện đều đặn mỗi ngày , bạn sẽ cảm nhận làn da sạch thoáng , láng mịn hơn hẵn .
Mật ong cũng có thể dùng để tẩy tế bào chết , bạn có thể thực hiện việc này đều đặn 1 lần/ tuần bằng hỗn hợp 2 muỗng canh mật ong với 4 muỗng canh hạnh nhân nghiền mịn, thêm 1 muỗng cà phê nước chanh. Thoa và chà nhẹ lên mặt và hoặc những vùng da khô trên cơ thể sau đó rữa sạch với nước ấm và khăn khô. Hỗn hợp này giúp tẩy tế bào chết da của bạn và khôi phục độ ẩm .

Mặt nạ dưỡng da khô từ mật ong nguyên chất 

bi-quyet-tri-da-kho-hieu-qua-bang-mat-ong-nguyen-chat-13
Đắp mặt nạ mật ong thường xuyên sẽ giúp da mềm mịn , hồng hào 


Mật ong có khả năng giữ ẩm tự nhiên với mọi loại da bởi nó có thể hấp thụ một phần hơi ẩm trong không khí để bổ sung cho da và đảm bảo hơi ẩm đó được giữ lại và thấm sau tới những lớp da thiếu hụt độ ẩm cần thiết. Quá trình này giúp làm ẩm cho da lâu dài và không chỉ dưỡng ẩm tạm thời như nhiều loại kem dưỡng ẩm hóa học trên thị trường hiện nay .


Mặt nạ từ hỗn hợp trứng mật ong và sữa chua 


Trứng có tác dụng dưỡng ẩm cho da khô rất hiệu quả, sự kết hợp với mật ong thêm sữa chua cực kì tuyệt vời giúp làm dịu bất kì kích ứng da nào như da khô nẻ , tinh chất tring sữa chua còn giúp se khít lỗ chân lông và tinh lọc làn da của bạn .

bi-quyet-tri-da-kho-hieu-qua-bang-mat-ong-nguyen-chat-14
Mặt nạ sữa chua kết hợp với mật ong điều trị da khô rất tuyệt vời 


Thành phần cần chuẩn bị : 

  • 1 lòng đỏ trứng 
  • 1 muỗng canh mật ong 
  • 1/2 muỗng cà phê ô liu 
  • 1 muỗng canh sữa chua 

Cách làm : 

Cho tất cả các thành phần trên vào trong một cái bát và trộn đều cho đến khi nó tạo thành một hỗn hợp dày và dính khi trộn .
Áp dụng hỗn hợp trên khuôn mặt và để nó lưu lại trên da trong 5 - 15 phút .
Sau đó sử dụng nước ấm để rữa mặt hoặc với sữa rửa mặt như bình thường .


Tắm với mật ong vừa thư giản lại rất tốt cho da 

bi-quyet-tri-da-kho-hieu-qua-bang-mat-ong-nguyen-chat-15
Tắm với mật ong vừa thư giản lại vừa tốt cho da nhé 

Thêm 1/4 chén mật ong vào bồn tắm nước ẩm và ngâm mình trong khoảng 30 phút sau đó lau khô bằng khăn, bạn sẽ thấy làn da toàn thân của mình mềm mại và mịn màng hơn so với khi chỉ tắm với xà bông hoặc sữa tắm .

Dùng mật ong đều đặn mỗi ngày 

bi-quyet-tri-da-kho-hieu-qua-bang-mat-ong-nguyen-chat-11
Sử dụng mật ong thường xuyên rất tốt cho sức khỏe 


Mật ong là một loại tinh chất quý nhưng rất dễ sử dụng , bạn có thể kết hợp và chế biến ra nhiều loại món ăn hay thức ăn thơm ngon bổ dưỡng .
Mỗi ngày bạn có thể dùng 1 ly nước chanh pha với mật ong vào buổi sáng cho tinh thần thư thái tỉnh táo. Chanh và mật ong có tính chất kháng khuẩn rất cao và có khả năng chống oxy hóa .
Hỗn hợp này cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và tăng cường lưu thông máu nên rất tốt cho sức khỏe và làm da hồng hào hơn .

Tác dụng làm đẹp của mật ong thật tuyệt vời phải không . Hãy tận dụng nó và thường xuyên sử dụng để điều trị da khô một cách hiệu quả nhé ,chúc bạn mau chóng thành công !

Xem thêm : Da bị khô 







0 nhận xét: