Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Bật Mí 5 Nguyên Nhân Khiến Cho Da Mặt Khô Vào Mùa Đông

Mùa đông rất tuyệt vời , nó mang đến cho ta rất nhiều trải nghiệm chẳng hạn như trượt tuyết ở châu âu hay đơn giản là hít thở bầu không khí trong lành nhất và thưởng thức các hoạt động trong "chăn" thích thú. Nhưng cũng chính mùa đông cũng mang đến cảm giác ám ảnh và lo lắng cho các nàng các làn da khô , vào mùa đông da mặt rất dễ khô và bong tróc . Hãy cùng nhau điểm qua 5 nguyên nhân khiến cho da mặt khô vào mùa đông dưới đây nhé :

1. Độ ẩm giảm 

bat-mi-5-nguyen-nhan-da-mat-kho-vao-mua-dong
Độ ẩm môi trường rất quan trọng với làn da

Một trong những nguyên nhân gây da khô da chính là do độ ẩm trong không khí giảm mạnh . Độ ẩm chính là hơi nước trong không khí ,chúng sẽ tăng lên trong những tháng mùa hè và giúp cho làn da chúng ta luôn được mềm mại . Khi nhiệt độ thấp kéo theo độ ẩm bị giảm xuống , việc cấp ẩm cho làn da cũng bị ít đi ,gây hiện tượng da mặt bị khô vào mùa đông , đặc biệt ở những bạn vốn có cơ địa da khô từ trước .

2. Sưởi ấm trong nhà 


bat-mi-5-nguyen-nhan-khien-cho-da-mat-kho-vao-mua-dong-1
Sưởi ẩm mùa đông rất cần thiết nhưng không nên lạm dụng 

Theo tiến sĩ Hadley King , một chuyên da gia liễu tại Skinney Medspa cho biết ,khi nhiệt độ trong không khí vào mùa đông xuống quá thấp thì độ ẩm cũng giảm theo . Không khí khô lúc này sẽ hút hết độ ẩm trong làn da của bạn . Việc sử dụng lò sưởi trong nhà ,văn phòng hoặc ô tô sẽ càng làm cho không khí khô hơn , da sẽ mất ẩm nhiều hơn . Do vậy mà tình trạng nứt nẻ ,bong tróc da , mốc da sẽ dễ dàng xảy ra nếu tiếp tục sử dụng các thiết bị sưởi ấm .

3. Sử dụng chưa đúng các loại dược mỹ phẩm 


bat-mi-5-nguyen-nhan-khien-cho-da-mat-kho-vao-mua-dong
Cần sử dụng đúng loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình 


Vào mùa đông , nhu cầu chăm sóc da của bạn cũng sẽ khác biệt so với các mùa còn lại , da cần dưỡng ẩm một cách đều đặn và kĩ càng hơn . Do vậy ,bạn cần đáp ứng đúng với nhu cầu của làn da bằng cách lựa chọn các sản phẩm dưỡng da thích hợp . Theo tiến sĩ Hadley King , theo ông thì sử dụng các chất dưỡng ẩm mạnh sẽ giúp cho việc giữ độ ẩm trong da của bạn hiệu quả hơn .

Xem thêm : >> Bộ Chữa Da Khô Hiệu Quả Tuyệt Vời Từ Orlane Paris 

4. Tắm quá nhiều và sử dụng nước quá nóng 


bat-mi-5-nguyen-nhan-khien-cho-da-mat-kho-vao-mua-dong-11
Không nên tắm quá nhiều vào mùa đông


Vào mùa đông việc tắm dưới vòi nước nóng quả thật rất tuyệt vời , tuy vậy nếu như bạn tắm nước nóng quá lâu sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên giúp giữ ẩm cho bạn làm cho da bị khô . Đây cũng chính là nguyên nhân phổ biến gây khô da mặt về mùa đông và rối loạn chức năng của da. Để khắc phục tình trạng này , bạn nên tắm bằng nước ấm vừa đủ kết hợp với sử dụng các loại sữa tắm các các chất tẩy rửa nhẹ nhàng , không dùng xà bông thô để tắm và nên dưỡng ẩm cho da ngay sau đó .

5 . Do tuyến bã nhờn suy yếu 

bat-mi-5-nguyen-nhan-khien-cho-da-mat-kho-vao-mua-dong-12
Tuyến bã nhờn suy yếu là một trong những nguyên nhân gây khô da mặt 


Chuyên gia Christian Jurist , GĐ Y khoa Global ( Mỹ ) cho biết ,các tuyến bã nhờn có chức năng sản xuất dầu và duy trì rào cản để bảo vệ da luôn được khỏe mạnh . Tuy nhiên , tuyến bã nhờn này hoạt động không được "hiệu quả" vào mùa đông , do đó mà chúng không thể giữ cho da của bạn đạt độ ẩm cần thiết .

Với 5 nguyên nhân trên ,phần nào cũng giúp cho bạn hiểu rõ vì sao da mặt bị khô vào mùa đông , bạn sẽ biết cách chủ động và tích cực hơn trong việc phòng tránh cũng như điều trị da khô hiệu quả .

Xem thêm : >>  Bí quyết trị da khô hiệu quả bằng mật ong nguyên chất 
Xem thêm : >>  Bô chữa da khô 






0 nhận xét: