Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Cách Giải Quyết Da Mặt Bị Khô Ngứa Mẩn Đỏ

Da được coi như một cơ quan của con người, và nó chiếm tới 12-15% thể trọng của một người khỏe mạnh. Mỗi người chúng ta có tới hơn 300 triệu tế bào da.

Có thể bạn không thấy làn da của mình đang làm việc, nhưng thực chất nó đang thực hiện rất nhiều chức năng quan trọng trong việc bảo vệ sự sống cho con người.
Cấu tạo làn da bao gồm 3 lớp chính:
  • Biểu bì ( ngoài cùng ).
  • Hạ bì ( lớp giữa ).
  • Mô dưới da ( lớp đệm ).
da-mat-bi-kho-ngua-man-do


Trong đó thì lớp biểu bì là lớp ngoài cùng có tác dụng duy nhất là bảo vệ lớp hạ bì nằm bên trong.
Nếu như lớp biểu bì bị tổn thương, các liên kết trên bề mặt làn da vốn liền mạch thì bây giờ chi chít những vết rạn nứt, đứt gãy… Do đó nó không còn đủ liền mạch để ngăn ngừa thất thoát nước từ lớp hạ bì.
Các vết rạn này rất nhỏ, bạn sẽ không thể quan sát chúng bằng mắt thường. Khi vết rạn ngày càng mở rộng, da mất nước càng nhiều dẫn đến bong tróc và sờ cho cảm giác SẦN SÙI.
Da khô sẽ dẫn đến nhạy cảm, các hóa mỹ phẩm bạn thường dùng, nước mà bạn vẫn rửa mặt hàng ngày hay thời tiết khí hậu khắc nghiệt có thể gây kích ứng… giờ đây có thể cho bạn giảm giác đau nhẹ và ngứa.

da-mat-bi-kho-ngua-man-do1

Khi cơ thể phát hiện ra sự tổn thương trên bề mặt làn da, nó lập tức điều chỉnh để sửa chữa. Và quá trình sữa chữa này đôi khi gây cho bạn cảm giác ngứa ngáy từ bên trong giống như ăn da non trên các vết thương hở bình thường.

       1. Làm sạch da hàng ngày và thường xuyên tẩy tế bào chết cho da
Theo tự nhiên thì làn da của mỗi người sẽ sản xuất khoảng 5 tỷ tế bào mỗi ngày, những tế bào da cũ sẽ bị loại bỏ bằng cách bong tróc rồi rơi ra,đó chính là tế bào chết. Tuy nhiên, trên thực tế với nhiều nguyên nhân khác nhau những tế bào chết đó không bị rơi rụng mà gắn trên da với vi khuẩn và bụi bẩn, những tế bào chết này làm da bạn bị xạm đen, xuất hiện nhiều nếp nhăn và đôi khi khiến bạn nổi mụn.

da-mat-bi-kho-ngua-man-do2

Tẩy các tế bào chết mang lại rất nhiều lợi ích cho da của bạn, nó sẽ lấy đi hết những phần tế bào chết không tự bong tróc được và nhường chỗ lại cho những tế bào da mới phát triển. Ngoài ra thì tác dụng của việc tẩy các tế bào chết còn giúp làn da của bạn dễ dàng hấp thụ kem dưỡng và các chất điều trị tốt hơn rất nhiều, làm tăng hiệu quả quá trình dưỡng da và chăm sóc da.
Da khô luôn luôn cần dưỡng ẩm , đó chính là chân lý mà các nước da khô cần nhớ .
Dưỡng ẩm giúp khắc phục rất tốt các vấn đề của da ,khi bạn dưỡng ẩm đều đặn, làn da sẽ duy trì được trạng thái cân bằng của nó. Khi da bạn quá khô hoặc quá nhiều dầu thì ban đỏ, mẫn ngứa, mụn sẽ xuất hiện.

da-mat-bi-kho-ngua-man-do3

Không thể chối cãi rằng việc mặt nạ hiện nay đã trở nên vô cùng phổ biến và là một bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hằng ngày.
Hiện có vô số các loại mặt nạ được sản xuất dành riêng cho mỗi loại da khác nhau , từ da dầu cho da khô cho đến da nhạy cảm nhất .

da-mat-bi-kho-ngua-man-do4

Bạn sẽ có nhiều lựa chọn nhưng cũng sẽ khá lúng túng khi thị trường có quá nhiều loại mặt nạ với quá nhiều công dụng .
Với da khô thì mặt nạ dưỡng ẩm rất quan trọng, khi được dưỡng đúng cách ,chức năng bảo vệ tự nhiên của da cũng sẽ được củng cố ,da mịn màng, săn chắc hơn và bạn sẽ trông trẻ hơn tuổi đấy .


  

0 nhận xét: